Huyện đoàn An Lão chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018)

Lượt xem:

Đọc bài viết

Chiều ngày 23/3/2018, tại Hội trường UBND huyện An Lão, BTV Huyện đoàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí Đinh Minh Tấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Diệu – UV BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn các thời kỳ cùng với gần 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 1.000 đoàn viên thanh niên của huyện nhà.

 

            

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, chặng đường 87 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đối với An Lão, những năm qua, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện đã không ngừng lớn mạnh. Đội ngũ cán bộ đoàn thường xuyên được đào tạo , bồi dưỡng về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Tỷ lệ bí thư đoàn xã, thị trấn có trình độ đại học đạt 92,3%. Công tác đào tạo nguồn, giới thiệu và kết nạp đoàn viên mới có nhiều chuyển biến; số lượng, chất lượng đoàn viên được nâng lên. Công tác giáo dục đoàn viên thanh niên được quan tâm, chú trong, tổ chức dưới nhiều hình thức đa dạng, phong phú như tổ chức tọa đàm, nói chuyện truyền thống, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao…đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực được tổ chức với hàng nghìn công lao động, hàng chục triệu đồng ủng hộ giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Nhiều phần việc thanh niên được triển khai thực hiện hiệu quả, như phối hợp tổ chức chương trình tình nguyện “Mùa hè xanh”; “Thắp sáng đường quê “ Bánh tét tặng người nghèo”…Từ các hoạt động này đã góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh thiếu nhi về lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống và nâng cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ; Xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương đoàn viên thanh niên làm kinh tế giỏi, góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo ở địa phương.

25

Đến dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Đinh Minh Tấn – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà tuổi trẻ huyện nhà đã được trong những năm qua, đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục nêu cao hơn nữa tinh thần tiên phong, xung kích tham gia thực hiện tốt các phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Nhân dịp này, Huyện đoàn An Lão đã tuyên dương 12 đoàn viên là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2017./.