TRƯỜNG MẦM NON AN HOÀ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM LẦN THỨ 2 NĂM 2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

Thực hiện Công văn số 98/GDĐT ngày 06/4/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện An Lão “Về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023 với thông điệp “Sách: Nhận thức- Đổi mới- Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”.

       Sáng ngày 28/4/2023 Trường Mầm Non An Hòa đã tổ chức “Ngày hội Sách của bé năm 2023” với nhiều hoạt động thiết thực, phong phú như: Đọc theo nhóm, cô hướng dẫn trẻ cùng đọc, xem những thông tin, hình ảnh phù hợp với lứa tuổi, giới thiệu sách theo chủ đề, kể chuyện theo tranh…

Về dự ngày hội sách của trẻ có 06 nhóm lớp thuộc khối Lá với quý cô giáo, quý bậc phụ huynh và  hơn 177 học sinh của 06 nhóm lớp Lá thuộc 04 điểm trường: Xuân Phong Bắc, Xuân Phong Nam, Vạn Long và lớp lá Vạn Xuân.

Sách là nguồn tri thức vô tận của nhân loại, là nhân tố quan trọng giúp con người hình thành và phát triển nhân cách, tâm hồn và trí tuệ. Dạy trẻ cách đọc sách từ độ tuổi mầm non là phương pháp hiệu quả giúp trẻ làm quen với sách, bước đầu hình thành văn hóa đọc đối với trẻ.

Đọc sách đối với lứa tuổi mầm non có ý nghĩa rất quan trọng. Giáo viên cần lựa chọn cách giới thiệu sách phù hợp độ tuổi, kích thích trí tò mò, óc sáng tạo, khám phá để trẻ bị thu hút và tự tìm đến với sách. Việc tiếp cận với sách từ sớm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, phát triển nhận thức và tình cảm, kỹ năng giao tiếp, giúp kích thích trí tưởng tượng của trẻ, cách bày tỏ cảm xúc…Xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong nhà trường, rèn cho trẻ thói quen đọc sách mỗi ngày. Trẻ có niềm vui thích và yêu đọc sách, tập trung nghe hiểu tốt hơn, tạo tiền đề cho trẻ làm quen với chữ cái, kỹ năng đọc viết thành thạo hơn, mạnh dạn tự tin hơn trong mọi hoạt động giao tiếp cũng như các hoạt động học tập khác để chuẩn bị các điều kiện cho trẻ vào lớp một.

Có được kết quả như ngày hôm nay, là sự tâm huyết của các tập thể nhà trường đã không ngừng nghiên cứu, đổi mới, sáng tạo, tạo cho trẻ một môi trường giáo dục toàn diện để chuẩn bị các điều kiện, tâm thế cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1./.

Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết

Sau đây là một số hình ảnh các cháu đọc sách và xem tranh ảnh: